Xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2018

Đồ gỗ có đường cong mềm mại sẽ loại bỏ dần phong cách thô mộc, dùng đồ tái chế hiện nay... 

 

Năm mới tới không chỉ là lúc để tổng kết lại những điều đã đạt được mà còn là dịp bạn đặt các mục tiêu, kế hoạch mới. Nếu có dự định sửa sang nhà, bạn có thể tham khảo ý tưởng về xu hướng nội thất trong năm 2018 của một số nhà thiết kế nổi tiếng trên trang Mydomaine. 
Tất nhiên, bạn không phải chạy theo mốt trang trí nào bởi điều quan trọng là bạn cần được sống trong không gian có những điều mình yêu thích, thể hiện rõ cá tính của bạn. Bạn hãy lựa chọn thứ thích hợp và bỏ qua các chi tiết không phù hợp với nơi ở của mình. 

1. Nội thất uốn lượn thay thế cho gỗ tái chế
tin tuc noi that kien truc dong duong

Đồ gỗ tái chế sẽ được tiết giảm trong nơi ở. Ảnh: MD. 

Trong năm mới, các chi tiết trong nhà sẽ hướng tới sự gợi cảm và quyến rũ hơn. Bởi vậy, những món đồ làm từ gỗ tái chế với các đường nét vuông vắn, thô ráp không còn thích hợp nữa. 
Trong năm 2018, nội thất sẽ có xu hướng trở lại giống những năm 1970. Những món đồ với đường cong mềm mại và màu sắc nhiều sắc độ phong phú sẽ lên ngôi. "Đồ đạc sẽ được làm mềm nhờ đường nét và chất liệu. Các màu như xanh thẫm, hồng, màu đất sẽ phổ biến hơn", nhà thiết kế Athena Calderone chia sẻ. Những đường cong sẽ được thể hiện ở vòm cửa, ghế bành, gối dựa, gương...
Tuy nhiên, gia chủ vẫn có thể kết hợp một vài chi tiết thô mộc trong không gian nhiều đồ uốn lượn để tạo điểm riêng cho căn nhà. 

2. Đồ dùng mang nét xưa cũ thay thế cho phong cách công nghiệp 

tin tuc kien truc noi that dong duong

Những món đồ cũ đem lại cảm giác thân thuộc cho nơi ở mới của bạn. Ảnh: MD. 

Trong một vài năm gần đây, phong cách công nghiệp (sàn bê tông, gạch mộc, dùng nhiều kim loại, tông màu trầm...) được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhà thiết kế Emily Henderson khẳng định, cơn sốt này sẽ sớm biến mất.

Theo bà Henderson, thay vì mua, đóng những món đồ mới tinh, bạn có thể hướng tới những thứ mang dấu ấn thời gian. "Có quá nhiều món đồ xưa cũ có thể đưa vào nơi ở của bạn với sức sống mới và gợi nhớ những kỷ niệm xưa. Bạn có thể đem chúng về từ nhà cũ hoặc những khu chợ trời", bà Henderson chia sẻ. 

3. Bếp màu tối thay thế bếp có tông màu trắng hoàn toàn

tin tuc kien truc noi that dong duong

Các chi tiết tối màu được đưa vào nhà bếp nhiều hơn. Ảnh: Home Stratosphere. 

Những căn bếp màu trắng luôn được ưa chuộng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, nhà thiết kế Claire Staszak cho rằng bếp sơn toàn bộ màu trắng đã tới điểm bão hòa. Bởi vậy, các kiến trúc sư đang tìm tới những tông màu mới, khác lạ hơn để giới thiệu với khách hàng. 

"Trong thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy những sự biến thể của các căn bếp màu trắng. Một vài màu sắc khác được sử dụng để tạo điểm nhấn ở đảo bếp, ngăn đồ, tủ bếp dưới", Staszak cho biết. 

Các căn nhà hiện đại có xu hướng chuyển dùng các màu tối hơn như đen, xanh tím than, ghi tối và gỗ tự nhiên màu đậm sẽ trở lại mạnh mẽ. 

4. Các chi tiết màu đen thế chỗ màu đồng

tin tuc kien truc noi that dong duong

Màu đen dùng chừng mực sẽ khiến đồ dùng thu hút mắt nhìn. Ảnh: MD. 

Các chi tiết màu đồng bóng bảy được sử dụng để tạo điểm nhấn sang trọng. Nhà thiết kế Dorianne Passman cho biết: "Màu đồng xuất hiện ở mọi nơi và đã hết mốt. Nhưng đừng hiểu nhầm ý tôi, màu này vẫn có vị trí riêng của mình, để tạo dấu ấn nổi bật dù ngôi nhà mang nét hiện đại hay truyền thống. Tuy nhiên, chúng không thể xuất hiện tràn lan như trước đây, trong mọi chi tiết từ đồ dùng kích thước lớn cho tới tay nắm, vòi nước". 

Nếu màu đồng bị hạn chế, các gia đình có thể tính tới sử dụng màu đen, màu tro để hoàn thiện một số chi tiết nhỏ trong nhà. Nhờ đó, không gian trông vẫn ấn tượng và tạo cảm giác tối giản tuyệt đối. 

5. Cá tính của gia chủ vượt qua mọi xu hướng thiết kế

tin tuc kien truc noi that dong duong

Chủ nhà cần có những thứ mình thích nhất trong nơi ở. Ảnh: Plisson. 

Nhà thiết kế Leanne Ford là người không bao giờ tin vào các trào lưu trong thiết kế. Bởi vậy, khi được hỏi về năm 2018, cô nói: "Hãy cá nhân hóa. Nguyên tắc đầu tiên của tôi trong việc làm nhà là: Khách hàng là số một. Hãy bỏ qua các xu hướng. Điều quan trọng và trước hết là khách hàng muốn gì, có gì, cần gì, thích gì. Hãy cân nhắc điều đó rồi tính tới hiện trạng nhà thực tế. Hãy lắng nghe khách hàng rồi lắng nghe ngôi nhà của họ". 

Nguồn: vnexpress.net

 

Ngày đăng:

Liên hệ qua Facebook

Bài viết mới nhất

Dịp cuối năm, nhiều người có nhu cầu tham khảo các bản vẽ nhà trên mạng xã hội để sang năm mới khởi công xây nhà. Nhiều người tranh luận khi đặt vấn đề: Có nên bỏ thêm chi phí thuê thiết kế hay chỉ cần tham khảo và xin bản vẽ trên mạng là đủ?

Dưới đây là câu chuyện anh Nguyễn Hùng kể và các cuộc thảo luận của bạn đọc báo vnexpress về vấn đề này:

Xây nhà tiền tỷ nhưng tiếc tiền thuê kiến trúc sư thiết kế

Không cần phải có chuyên môn của người làm công tác thống kê, song việc lập một hệ thống sổ sách theo dõi đầy đủ cẩn thận sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh về quá tình xây dựng bất cứ lúc nào. Điều này góp phần tiết kiệm chi phí và cho bạn yên tâm hơn vì không sợ thất thoát.

Cách kiểm soát chi tiêu khi xây nhà - kinh nghiệm làm nhà cho gia chủ

Thực hiện hợp đồng thi công là một công việc liên quan đến giá trị hàng trăm triệu đồng, có thể hàng tỷ đồng. Do đó, bạn cần soạn ra một hợp đồng chặt chẽ, chi tiết và đặt rõ trách nhiệm, quyền hạn và quyền lợi mỗi bên, phòng trường hợp xảy ra sự cố, đây là chứng cứ trước pháp luật để bảo vệ quyền lợi của bạn

Tự soạn thảo hợp đồng thi công xây dựng - Kinh nghiệm làm nhà cho gia chủ

Thực tế cho thấy, việc sử dụng không gian dưới cầu thang thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá khu lưu trữ đó nhé!

9 cách sử dụng không gian dưới gầm cầu thang một cách thông minh giúp bạn lưu trữ hiệu quả

Một căn bếp tiện nghi không chỉ giúp cho không gian sống trở nên đẹp hơn mà còn tạo cảm hứng cho những người nội trợ. Chính vì vậy, tủ bếp hiện đại là thứ không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình.

Các mẫu tủ bếp hiện đại dự đoán là xu hướng 2020 cho nhà thêm tiện nghi và sang trọng

Những mẫu tủ bếp đẹp làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, tủ nhôm kính, inox,... Thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại chắc chắn sẽ chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Mẫu tủ bếp đẹp chiều lòng những vị khách khó tính nhất

Làm nhà theo phương thức nào là một bài toán không dễ giải đúng, nhưng khá nhiều người nhanh chóng có câu trả lời: “Giao khoán nhân công, chủ nhà lo vật liệu là khỏe nhất !”. Thực ra, quản lý phần vật tư chưa hẳn đã là cách quản lý hiệu quả nhất. Nếu như không quan tâm đến các công đoạn tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ từng khâu sử dụng vật tư, bạn vẫn gặp phải nguy cơ chi phí phần vật tư đội lên như thường.

Nên xây nhà theo phương thức nào - Kinh nghiệm làm nhà cho gia chủ

Vật liệu chính là thành phần chủ chốt tạo nên ngôi nhà của bạn. không có kế hoạch sử dụng vật liệu cho từng giai đoạn mà chia kiểu ăn đong là cách dễ nhất để đội chi phí, đồng thời bạn không kiểm soát nổi việc sử dụng có hợp lý và đảm bảo định mức.Vật liệu chính là thành phần chủ chốt tạo nên ngôi nhà của bạn. không có kế hoạch sử dụng vật liệu cho từng giai đoạn mà chia kiểu ăn đong là cách dễ nhất để đội chi phí, đồng thời bạn không kiểm soát nổi việc sử dụng có hợp lý và đảm bảo định mức.

Tính toán vật tư cần thiết trước khi xây nhà - Kinh nghiệm làm nhà cho gia chủ

Quán rượu, khách sạn, đến nhà thờ với tiếng chuông reo... được ông Bernard tái hiện trong ngôi làng nhỏ trước nhà mình.

Đôi vợ chồng xây ngôi làng thu nhỏ trước nhà

Không tìm hiểu kỹ về thợ, không giám sát thợ... khiến nhiều gia chủ thêm tốn kém, thậm chí phải đập đi sửa lại.

Những sai lầm khi sửa nhà dễ khiến bạn mất tiền oan

Bài viết theo chủ đề

Thực tế cho thấy, việc sử dụng không gian dưới cầu thang thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá khu lưu trữ đó nhé!

9 cách sử dụng không gian dưới gầm cầu thang một cách thông minh giúp bạn lưu trữ hiệu quả

Một căn bếp tiện nghi không chỉ giúp cho không gian sống trở nên đẹp hơn mà còn tạo cảm hứng cho những người nội trợ. Chính vì vậy, tủ bếp hiện đại là thứ không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình.

Các mẫu tủ bếp hiện đại dự đoán là xu hướng 2020 cho nhà thêm tiện nghi và sang trọng

Những mẫu tủ bếp đẹp làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, tủ nhôm kính, inox,... Thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại chắc chắn sẽ chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Mẫu tủ bếp đẹp chiều lòng những vị khách khó tính nhất

Những mẫu cầu thang ghép hiện đại là giải pháp phù cho nhà có diện tích nhỏ cũng như biệt thự hiện đại muốn tìm sự mới lạ trong thiết kế kiến trúc. Sau đây là tổng hợp những mẫu cầu thang ghép hiện đại đẹp đã được Kiến trúc Đông Dương sưu tầm và gửi tới quý khách hàng cùng tham khảo

Tổng hợp mẫu cầu thang hiện đại đẹp

Mẫu cầu thang phong cách tân cổ điển sang trọng vừa là phương tiện đi lại vừa làm điểm nhấn cuốn hút cho những ngôi biệt thự. Cùng Kiến trúc Đông Dương ngắm nhìn những mẫu Cầu thang đẹp lôi cuốn mọi ánh nhìn này

Tổng hợp mẫu cầu thang phong cách tân cổ điển dành cho nhà biệt thự

Tiểu cảnh mặt đứng đơn giản dễ làm đang giải pháp tối ưu cho nhà ống hẹp bới ưu điểm tiết kiệm diện tích mặt đất, tăng không gian xanh trong nhà, và có thể tận dụng bất kỳ khoảng trống nào trong nhà để trang trí. Kiến trúc Đông Dương xin đưa một số cách bố trí tiểu cảnh đơn giản để cho quý bạn đọc tham khảo

Chỉ cần một chút thời gian để bố trí tiểu cảnh mặt đứng cho căn nhà thêm không gian xanh

Mùa hè oi bức, nhà chật càng khiến không khí trong nhà trở nên ngột ngạt. Bạn có thể giải nhiệt chống nóng cho căn nhà của mình bằng những bí quyết đơn giản.

Cách chống nóng cho nhà chật đơn giản mà hiệu quả

Khi sống trong một ngôi nhà nhỏ, thật khó để tìm được không gian cho tất cả những món đồ yêu thích của bạn. Nếu bạn sở hữu quá nhiều giày dép, sách và tạp chí, điều này từ từ sẽ trở thành vấn đề lớn cho một không gian nhỏ. Dưới đây là 6 sai lầm thường gặp khi bạn thiết kế và sắp đặt nội thất cho ngôi nhà thiếu không gian của mình.

6 lỗi thường gặp khi trang trí nội thất cho không gian nhỏ hẹp
Hotline: 098.1243.588