Chuyên mục tin tức do kientrucdongduong.vn tổng hợp và cập nhật hàng ngày, bao gồm các tin tức hữu ích về kiến trúc, nội thất cũng như kinh nghiệm xây nhà giành cho quý độc giả chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để bạn có thể có những kinh nghiệm quý báu nhất trong lĩnh vực xây dựng

Vị trí đặt cầu thang quyết định đến lưu thông trong nhà. cần quan tâm đến các hướng đi lại giữa các phòng sinh hoạt sao cho thuận tiện.

Xem thêm

Cầu thang không chỉ là phương tiện để giao thông trên chiều đứng của ngôi nhà. cầu thang tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ đồng thời là “lá phổi” thông thoáng cho nhà bạn.

Xem thêm

Xin phép xây dựng có thể là công việc mất nhiều thời gian nhưng bạn sẽ không phải lo lắng suốt quá trình làm nhà. bạn cần tìm hiểu quy định về cấp phép xây dựng tại địa phương trước khi tiến hành lập hồ sơ và xin phép.

Xem thêm

BẠN ĐƯỢC GÌ KHI ĐẾN VỚI NHÀ TƯ VẤN THIẾT KẾ?

  • Bạn có thể khai thác tận dụng tối đa giá trị của mảnh đất với những người có khả năng chuyên môn để giải quyết những bài toán về các nhu cầu ở của chủ nhân.
  • Bạn nhận được sự tư vấn góp ý đề xuất giải pháp khoa học cho công tác triển khai xây dựng nhà.
  • Bạn có thể xây nhà với chi phí tiết kiệm nhất, khoa học nhất.
Xem thêm

Tiết trời đông - xuân ở miền bắc nước ta trời rất dễ bị nồm, nền nhà lúc nào cũng ướt, đồ đạc ẩm mốc, hỏng hóc rất khó chịu. Ngoài ra trời nồm là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Dưới đây là một số cách thiết kế, xây dựng cho ngôi nhà bạn tránh được nồm. Nếu bạn bắt đầu xây nhà thì nên tham khảo bài viết của Kiến trúc nội thất Đông Dương

Xem thêm

Nên có thiết kế để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc vừa làm vừa thử nghiệm.

Xem thêm

Nhiều người cho rằng không cần bận tâm đến thời điểm làm nhà. Khi nào người chủ có tiền đầu tư, có đất trong tay, là lúc ấy thích hợp, chứ còn sao nữa? Chẳng phải là người duy tâm, nhưng xin bạn đừng coi thường việc tính toán thời điểm khởi công công trình. Thời điểm ấy phải phù hợp với bạn, nếu không… coi chừng đấy!

Trên thực tế, nhiều người hầu như chưa có khái niệm gì về xây nhà đã vội vã lao vào. Mọi việc cứ theo một guồng quay, nhưng càng quay, người chủ càng thấy thấm mệt và tự trách mình không chuẩn bị kỹ. Thật là “sự đời ai có qua cầu mới hay!”.

Xem thêm

Tránh việc mua một miếng đất đẹp để rồi cạn túi khi xây nhà. Trong khi đó cuộc sống còn nhiều nhu cầu khác và sự tích lũy vào ngôi nhà không hẳn đã là phương thức dự trữ tốt nhất. Mảnh đất lý tưởng có chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Hướng tốt nhất để làm nhà là Đông Nam và hướng Nam.

Xem thêm
Hotline: 098.1243.588