Chuyên mục tin tức do kientrucdongduong.vn tổng hợp và cập nhật hàng ngày, bao gồm các tin tức hữu ích về kiến trúc, nội thất cũng như kinh nghiệm xây nhà giành cho quý độc giả chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để bạn có thể có những kinh nghiệm quý báu nhất trong lĩnh vực xây dựng

Dịp cuối năm, nhiều người có nhu cầu tham khảo các bản vẽ nhà trên mạng xã hội để sang năm mới khởi công xây nhà. Nhiều người tranh luận khi đặt vấn đề: Có nên bỏ thêm chi phí thuê thiết kế hay chỉ cần tham khảo và xin bản vẽ trên mạng là đủ?

Dưới đây là câu chuyện anh Nguyễn Hùng kể và các cuộc thảo luận của bạn đọc báo vnexpress về vấn đề này:

Xem thêm

Không cần phải có chuyên môn của người làm công tác thống kê, song việc lập một hệ thống sổ sách theo dõi đầy đủ cẩn thận sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh về quá tình xây dựng bất cứ lúc nào. Điều này góp phần tiết kiệm chi phí và cho bạn yên tâm hơn vì không sợ thất thoát.

Xem thêm

Thực hiện hợp đồng thi công là một công việc liên quan đến giá trị hàng trăm triệu đồng, có thể hàng tỷ đồng. Do đó, bạn cần soạn ra một hợp đồng chặt chẽ, chi tiết và đặt rõ trách nhiệm, quyền hạn và quyền lợi mỗi bên, phòng trường hợp xảy ra sự cố, đây là chứng cứ trước pháp luật để bảo vệ quyền lợi của bạn

Xem thêm

Làm nhà theo phương thức nào là một bài toán không dễ giải đúng, nhưng khá nhiều người nhanh chóng có câu trả lời: “Giao khoán nhân công, chủ nhà lo vật liệu là khỏe nhất !”. Thực ra, quản lý phần vật tư chưa hẳn đã là cách quản lý hiệu quả nhất. Nếu như không quan tâm đến các công đoạn tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ từng khâu sử dụng vật tư, bạn vẫn gặp phải nguy cơ chi phí phần vật tư đội lên như thường.

Xem thêm

Vật liệu chính là thành phần chủ chốt tạo nên ngôi nhà của bạn. không có kế hoạch sử dụng vật liệu cho từng giai đoạn mà chia kiểu ăn đong là cách dễ nhất để đội chi phí, đồng thời bạn không kiểm soát nổi việc sử dụng có hợp lý và đảm bảo định mức.Vật liệu chính là thành phần chủ chốt tạo nên ngôi nhà của bạn. không có kế hoạch sử dụng vật liệu cho từng giai đoạn mà chia kiểu ăn đong là cách dễ nhất để đội chi phí, đồng thời bạn không kiểm soát nổi việc sử dụng có hợp lý và đảm bảo định mức.

Xem thêm

Không tìm hiểu kỹ về thợ, không giám sát thợ... khiến nhiều gia chủ thêm tốn kém, thậm chí phải đập đi sửa lại.

Xem thêm

NẾU BẠN KHÔNG LẬP DỰ TRÙ KINH PHÍ TRƯỚC MỘT KHOẢN CHI TIÊU LỚN ĐỂ XÂY NHÀ, BẠN RẤT DỄ LÂM VÀO CẢNH “MÉO MẶT” ĐỂ LO KINH PHÍ VÀO GIAI ĐOẠN CUỐI CỦA CÔNG TRÌNH, LÚC BẠN ĐÃ QUÁ MỆT MỎI VÌ NHIỀU THỨC KHÁC NHAU. DỰ TRÙ KINH PHÍ CÒN LÀ BẢNG DỰ TRÙ VẬT LIỆU ĐỂ BẠN SO SÁNH VỚI QUÁ TRÌNH THI CÔNG THỰC TẾ

Xem thêm

Rất nhiều người quan niệm rằng ngôi nhà chỉ đẹp ở mặt tiền. Khi thuê kiến trúc sư, họ cũng yêu cầu trước tiên được xem kiểu mặt tiền. Nhưng thực ra, khi thiết kế nhà ở,  quan trọng nhất là tổ chức không gian sống thích hợp, tiện lợi theo yêu cầu của chủ nhân. Cũng như điều quan trọng nhất của bộ quần áo phải làm người mặc thấy thoải mái, không bị mất tự nhiên rồi mới đến vẻ đẹp hình thức.

Xem thêm

Cửa đẹp đóng góp phần quan trọng trong việc hình thành nên bộ mặt ngôi nhà. cửa chính là mắt , là nét duyên của ngôi nhà, vị trí cửa ra phải cân nhắc đến yếu tố lợi và bất lợi, đẹp và không đẹp, tính thuận tiện và khả dụng của cửa

Xem thêm

Bố trí phòng thích hợp cho người già thể hiện sự quan tâm thiết thực của con cháu trong nhà

Xem thêm

Ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ của con người mà còn là một “áo giáp” chống lại những tác nhân phá hoại như thiên tai hay do chính con người gây ra. Dù nhà đẹp đến đâu nhưng không đảm bảo được yêu cầu về độ an toàn, cũng không thể gọi là ngôi nhà lý tưởng. Chủ động phòng ngừa mọi sự cố thiếu an toàn có thể xảy ra là cách tốt nhất để tránh mọi sự rủi ro khó lường.

Xem thêm

Giếng trời là giải pháp thông gió của những căn nhà hình ống, ít có điều kiện tiếp xúc với không khí thiên nhiên. diện tích dành cho giếng  trời thường kết hợp với khu cầu thang hoặc phần phía sau của căn nhà ống, để tạo luồng khí đối lưu tốt nhất.

Xem thêm

Nhà ở phải đáp ứng được mục tiêu cơ bản là giúp con người sinh sống trong đó được khỏe mạnh và thoải mái. Bầu không khí tù đọng, lưu cữu lâu ngày rất có hại cho sức khỏe. trong không khí thông thường, chỉ có 20% là oxy, nito chiếm đến 78%, còn lại một số khí khác. Do đó để có thể tiếp nhận được oxy sạch từ thiên nhiên, ta phải tạp được sự thông thoáng cho nhà ở.

Xem thêm

Không có ngôi nhà nào chỉ có các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc nối tiếp liền nhau. Giữa các phòng chính phải có những không gian phụ và những khu vực phụ trợ, đó chính là tiền sảnh , hành lang, ban công, lô gia

Xem thêm

Nên có phòng sinh hoạt chung trong nhà để tạo ra nếp sống văn hóa của một gia đình. đó là nơi tất cả thành viên trong gia đình có thể tập hợp, cùng nhau trò chuyện, một không gian chung cho mọi người. Vậy phòng sinh hoạt chung cần được bố trí thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây

Xem thêm

Không gian làm việc tại nhà có thể riêng biệt hoặc sử dụng chung với các không gian khác, nhưng bạn cần sắp xếp khoa học, gọn gàng để không biến nhà thành một “bản sao” nơi công sở.

Xem thêm

Khi bố trí phòng trẻ em không chỉ lưu tâm đến màu sắc ấn tương, sinh động mà còn cần chú ý đến yếu tố an toàn cao. không gian dành riêng có thể khuyến khích trẻ năng động, tự lập nhanh hơn nhưng cần được kiểm soát dễ dàng, tránh những tai nạn rất dễ xảy ra.

Xem thêm

Thư giãn trong ... toilet. Thiết kế nhà vệ sinh như thế nào để có thể sử dụng như một không gian thư giãn? Hãy cùng kiến trúc Đông Dương tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Xem thêm

Từ những căn bếp cổ xưa nhất đến những nhà bếp hiện đại của ngày hôm nay, đều mang đến cho con người ít nhất hai điều: sự ấm cúng và miếng ăn ngon. Có thể nói một cách không ngoai dụ rằng căn bếp của mỗi nhà là trung tâm, là trái tim của một gia đình.

Đối với gia đình nào thì bếp cũng là nơi các thành viên quây quần, tụ họp nhau trong những bữa cơm. Người ta gắn bó, sinh hoạt với nhau khá nhiều trong căn bếp, phòng ăn.

Xem thêm

Có khi nào bạn đặt câu hỏi: Phòng ngủ dùng để làm gì? Chắc bạn hco đó là một câu hỏi ngớ ngẩn. phòng ngủ dùng để ngủ chứ còn làm gì nữa? câu trả lời có được dễ dàng, thế nhưng trong cuộc sống thực tế không phải lúc nào cũng như vậy. Phòng ngủ luôn bị chiếm dụng bởi nhiều sinh hoạt khác. Để có điều kiện sống tốt và tiện nghi hơn, hãy trả lại chức năng cho phòng ngủ, đó chỉ là dùng để … ngủ

Xem thêm

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà bạn. phòng khách nên gợi được không khí cởi mở thân thiện nhưng vẫn lịch lãm, không phô trương.

Xem thêm
Hotline: 098.1243.588